Gia công viên nén bao đường ở đâu uy tín, chất lượng

So với dạng viên nén thông thường thì thực phẩm chức năng dạng viên nén bao đường được người dùng ưu tiên lựa chọn hơn nhờ những ưu điểm của nó. Để gia công viên nén bao đường đạt chất lượng tốt cần có những máy móc hiện đại và kỹ thuật nhất định. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được công ty gia công viên nén bao đường uy tín, chất lượng. Mời quý bạn đọc cùng tìm hiểu.

 

Gia công viên nén bao đường ở đâu uy tín, chất lượng?

 

Những thông tin cơ bản về thực phẩm chức năng dạng viên nén bao đường

Thực phẩm chức năng là những sản phẩm giúp nâng cao sức khỏe của con người, hỗ trợ chức năng của cơ thể, tăng sức đề kháng , giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

Thực phẩm chức năng có nhiều dạng dùng khác nhau tùy thuộc vào tính chất các thành phần, điều kiện sản xuất, thị hiếu của người dùng… Trong đó, thực phẩm chức năng dạng viên nén rất phổ biến và dạng có bao đường đang dần chiếm tỷ lệ cao do những ưu điểm mà nó mang lại.

Viên nén bao đường là dạng viên nén có thêm lớp đường bao bên ngoài với mục đích tăng sự hấp dẫn và che dấu mùi vị của viên. Các công đoạn sản xuất cũng tương tự như khi gia công viên nén. Sau đó, viên nén sẽ được đem đi bao đường trước khi đến công đoạn đóng gói.

Các bước chuẩn bị phần dịch bao, quy trình bao đường, các yếu tố cần kiểm soát sẽ được chúng tôi trình bày chi tiết ngay sau đây.

 

Xem thêm:

 

Tá dược dùng để bao đường

Quy trình bao đường trải qua nhiều bước như bao cách ly, bao nền, bao nhẵn, bao đường, bao bóng. Ở mỗi quy trình, dịch bao sẽ có nhiều điểm khác biệt tùy vào yêu cầu của mỗi bước.

– Bao cách ly: Là dùng polymer để chống ẩm cho viên. Các polyme được sử dụng phổ biến là shellac, zein, hydroxypropyl cellulose, cellulose acetat phtalat.

– Với bao nền: Tá dược hay dùng là bột đường, glucose, canxi cacbonat, magie cacbonat, tinh bột

– Với bao nhẵn: tá dược là siro khoảng 60-70%

– Với bao màu: Bao gồm có chất màu tan trong nước hoặc không tan trong nước

– Với bao bóng: thường dùng các loại sáp như sáp ong, carnauba.

 

Siro được dùng làm tá dược bao nhẵn

 

Quy trình bao đường

Một quy trình bao đường hoàn chỉnh bao gồm 5 bước sau:

 

Bước 1: Bao cách ly

Dịch bao đường có tỷ lệ nước tương đối lớn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của viên. Vì vậy, bước đầu tiên đó là bao cách ly để bảo vệ viên khỏi nước khi bao, tăng độ bền cho viên. 

Lớp bao cách ly là một lớp màng polyme. Polyme sau khi được hòa tan trong cồn sẽ được đưa vào rót hoặc phun (tùy vào điều kiện và phương pháp bao) vào viên nén. Yêu cầu đặt ra là lớp bao cách ly cần mỏng nhất có thể để vừa đảm bảo việc bảo vệ viên vừa không làm ảnh hưởng nhiều đến độ rã của sản phẩm.

 

Bước 2: Bao nền

Mục đích của buocs này đó là làm tròn góc cạnh của viên. Để giảm bớt độ dày lớp bao, khi dập nên dùng chày lõm (viên nén sẽ có mặt lồi). Các bước bao nền như sau:

– Cho viên vào nồi quay để loại bỏ bột và viên vỡ, đảm bảo các viên khi bao đều có độ bền cơ học cao.

– Chuẩn bị bột bao nền và tá dược dính: Bột bao nền là tá dược trơ, còn tá dược dính cần có độ nhớt cao.

– Cho viên vào nồi bao và sấy nóng viên nén.  Cho tá dược dính vào để thấm đều viên.

– Tiến hành bao từng lớp một, vừa bao viên vừa sấy cho đến khi lớp bao ngoài phủ nhẵn hết các góc cạnh của viên (khoảng 8-10 lớp bao).

 

Bước 3: Bao nhẵn

Mục đích của bước này đó là làm nhẵn mặt viên để chuẩn bị cho bước bao màu. Lớp dịch bao là siro được gia nhiệt cho nòng khoảng 60-70oC.

Tiến hành: Để viên quay rồi cho từng ít một siro vào viên sao cho siro thấm đều vào viên, sau đó sấy khô. Làm như vậy cho đến khi bề mặt viên nhẵn thì dừng lại.

 

Bước 4: Bao màu

Bao màu để tăng sự hấp dẫn của viên. Bước thực hiện cũng tương tự như bao nhẵn, chỉ khác là dịch bao là chất màu tan được pha dưới dạng siro, dung dịch hoặc hỗn dịch.

Hiện nay, chất màu thường được dùng là chất màu không tan dưới dạng hỗn dịch. Khi đó, màu sẽ đồng nhất và bền hơn so với chất màu tan được trong siro.

 

Bao đường giúp sản phẩm tăng độ hấp dẫn

 

Đánh bóng

 

Bước này giúp làm sáng bóng, tăng sự hấp dẫn cho viên, có thể thực hiện trong nồi bao hoặc nồi đánh bóng. Các bước thực hiện như sau:  Cho viên vào nồi đánh bóng, làm nóng viên rồi thêm các tá dược làm bóng như parafin, sáp ong, sáp Carnauba, zein, PEG,… ở dạng rắn hay dạng dung dịch. Tiếp theo, quay cho đến lúc mặt viên nhẵn bóng.

 

 

 

Máy bao đường hiện đại

 

Các yếu tố cần kiểm soát trong quá trình bao đường

 

Nếu không kiểm soát tốt trong quá trình bao đường, lớp vỏ bao rất dễ bị dính, vỡ, nứt, không đều màu, không nhẵn… và không đạt chất lượng. Vì vậy, khi bao đường cần kiểm soát các yếu tố sau:

 

– Dịch bao phải luôn được duy trì ở trạng thái lỏng tới khi chúng phân bố rộng khắp trên bề mặt của tất cả các nhân bao. Để làm được điều đó, tỷ lệ các thành phần trong dịch bao, nhiệt độ dịch bao… cần được lên công thức và kiểm soát ngay từ đầu.

– Mỗi lần cấp dịch luôn phải  bảo đảm mỗi viên đều được thấm ướt dịch bao. Do đó lượng dịch bào ở mỗi chu kì phải được tăng dần lên để phù hợp với sự tăng lên về kích thước viên trong quá trình bao.

– Nồi bao phải có khả năng đảo viên tốt và tránh các điểm chết (Điểm chất là những vùng khối viên ít chuyển động dẫn đến viên không hoặc nhận được ít  dịch bao).

 

Công ty nhận gia công viên nén bao đường cần có những yếu tố gì?

 

Để sản xuất, gia công viên nén bao đường chất lượng, yêu cầu bắt buộc đó là nhà máy cần đạt tiêu chuẩn GMP thực phẩm chức năng đối với viên nén bao đường.  Thế nhưng, như vậy là chưa đủ, một công ty nhận gia công chuyên nghiệp cần có đầy đủ các yếu tố sau:

– Dịch vụ trọn gói: Một công ty nhận gia công viên nén bao đường chuyên nghiệp sẽ có kèm thêm các dịch vụ để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh. Đó là: Xây dựng công thức, lên quy trình sản xuất, thiết kế bao bì và nội dung nhãn, xin giấy phép đầy đủ cho sản phẩm tại Cục An toàn thực phẩm.

– Chính sách hấp dẫn: Linh động trong sản xuất (gia công thực phẩm chức năng số lượng ít đến nhiều), giá cả hợp lý và chính sách hậu mãi phù hợp.

Một nhà máy vừa đạt tiêu chuẩn GMP, vừa có các dịch vụ và chính sách như trên thì đó là lựa chọn tối ưu khi bạn cần gia công viên nén bao đường.

 

Takarai – Lựa chọn tối ưu khi bạn cần gia công viên nén bao đường đạt chuẩn GMP

 

Takarai là một trong số ít nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP nhận gia công thực phẩm chức năng dạng viên nén bao đường. Đạt chuẩn GMP có nghĩa là tất cả các điều kiện sản xuất từ con người, nhà xưởng, máy móc thiết bị, quy trình sản xuất của nhà máy Takarai đều đã đạt những yêu cầu khắt khe nhất, đảm bảo rằng sản phẩm đạt chất lượng tối ưu.

 

 

Không chỉ vậy, Takarai còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ cũng như các chính hấp dẫn. đó là:

Dịch vụ gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy Takarai: Tìm nguồn nguyên liệu sản xuất thực phẩm chức năng đạt chuẩn, xây dựng công thức bào chế cho sản phẩm, xây dựng nội dung nhãn và thiết kế bao bì, đồng thời lập hồ sơ và xin giấy phép cho sản phẩm tại Cục An toàn thực phẩm.

– Chính sách của nhà máy Takarai: Linh động trong sản xuất (Gia công thực phẩm chức năng số lượng ít đến nhiều, với giá trị đơn hàng từ 50.000.000đ hoặc 5.000 sản phẩm trở lên). Có chính sách tốt nhất về giá, một đổi một trong trường hợp sản phẩm gặp vấn đề mà lỗi do quá trình sản xuất.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ gia công thực phẩm chức năng tại nhà máy Takarai, bạn vui lòng liên hệ:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT DƯỢC PHẨM TAKARAI

 

Địa chỉ: Thôn 3, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, tp. Hà Nội, Việt Nam.

Văn phòng miền Nam : 26 đường 3A cư xá Bình Thới , p8 , quận 11, tp Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại:0981.736.969 – 0974.918.758

Website: www.takarai.vn

Email: takarai.jsc@gmail.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0981.736.969
0974.918.758